Một số mẹo sử dụng MT4 độc đáo mà trader nào cũng biết

0
862

Trade with Top Brokers

Một số mẹo sử dụng MT4 độc đáo mà trader nào cũng biết

Cùng blog ngoại hối đi tìm hiểu Một số mẹo sử dụng MT4 độc đáo mà trader nào cũng biết. Ở bài viết này mình chia sẻ là công cụ hữu ích mà mt4 mang lại khi trading. Mời các bạn cùng tham khảo.

MT4 là một nền tảng giao dịch trực tuyến phổ biến với giao diện đơn giản và trực quan. Được các nhà giao dịch sử dụng để dự đoán giá của các tài sản tài chính như ngoại hối, hàng hóa, cổ phiếu, chỉ số. Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác.

MT4 cực kỳ phổ biến vì các nhà giao dịch có thể dễ dàng tạo ra chiến lược giao dịch tự động của riêng mình. Giờ đây MT4 đã trở thành một trong những nền tảng tốt nhất trên thị trường cho phép tự động hóa các giao dịch của bạn.

MT4 được viết và phát triển vào năm 2005 bởi đội ngũ của MetaQuotes, hiện tại phần mềm đã được cấp phép sử dụng và giao dịch. Nó cung cấp cho bạn giá thị trường và biểu đồ trực tiếp và giúp bạn có thể đặt lệnh giao dịch và quản lý tài khoản của bạn.

Chiêu 1: công cụ ẩn của đường trendline

Trendline là một công cụ mà Trader thường xuyên sử dụng để xác định xu hướng và tìm điểm vào lệnh. Anh em Trader thường không biết công cụ trend line có thể chuyển sang dạng tia hay đoạn với nút “Ray” trong hộp thoại của công cụ này. Chức năng cho phép bạn chuyển đường trendline kéo dài cho đến vô tận nếu muốn, Trader sẽ không phải mất thời gian để kéo dài trend line thêm nữa.

Đầu tiên, anh em bật hộp thoại của trend line và bật nút Ray.

Một số mẹo sử dụng MT4 độc đáo mà trader nào cũng biết-1

Một số mẹo sử dụng MT4 độc đáo mà trader nào cũng biết-2

Kết quả

mot so meo su dung mt4 doc dao ma trader nao cung biet 3 optimized

Chiêu 2: chuyển Fibonacci thành công cụ đó risk reward.

Cách này giúp anh em không mất công tính tỉ lệ lời lỗ của cú trade. Thông thường, anh em sẽ đếm thủ công số pip có khả năng lời và lỗ rồi tính nhẩm để chia ra, nhưng nếu dùng công cụ thì sẽ xác định nhanh hơn rất nhiều.

Đầu tiên, mở Fibonacci Retracement và đổi lại thông số như hình sau.

mot so meo su dung mt4 doc dao ma trader nao cung biet 4 optimized

Ở cột level, anh em thấy là không còn các số Fibonacci như 0.618; 0.5 mà mình đã thay bằng 0; -1 và 3. Cột bên cạnh thì mình ghi chức năng của mốc level. Kết quả sẽ như sau:

mot so meo su dung mt4 doc dao ma trader nao cung biet 5 optimized

Ở đây, mình sử dụng tỉ lệ 3:1, nghĩa là trade phải có TP ít nhất gấp 3 lần SL. Anh em có thể tự thay đổi tỉ lệ thành 4:1 hay 5:1, chỉ cần thay đổi thông số trong hộp thoại của công cụ Fibonacci Retracement là được.

exness banner 468 optimized

Chiêu 3: ẩn hiện công cụ vẽ trên nền chart.

Chức năng này đặc biệt cần cho anh em nào dùng price action, muốn quan sát kĩ mô hình nến, cách nến đóng cửa v.v… Các công cụ vẽ của mt4 thường xuyên đè và che mất một phần chart. Nếu không ẩn chức năng này sẽ gây khó chịu trong quá trình phân tích.

Ví dụ hình dưới, chart bị đường trendline đè lên mô hình nến.

mot so meo su dung mt4 doc dao ma trader nao cung biet 6 optimized

Làm ẩn đường trend line bên dưới mô hình nến bằng cách bấm Foreground trong thẻ Chart, hoặc bấm phím tắt ALT + C + F.

 

mot so meo su dung mt4 doc dao ma trader nao cung biet 7 optimized

Kết quả

mot so meo su dung mt4 doc dao ma trader nao cung biet 8 optimized

Đường trend line đã ẩn hẳn bên dưới các thanh nến của chart, lúc này anh em thoải mái phân tích mô hình nến mà không còn cảm thấy vướng víu với đường trend line vừa vẽ nữa.