Tập trung vào lãi suất và chính sách tiền tệ ÚC

0
768

Trade with Top Brokers

Tập trung vào lãi suất và chính sách tiền tệ ÚC.

Tập trung vào lãi suất và chính sách tiền tệ ÚC- Vào lúc 11:30, quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ được công bố. Đây sẽ là quyết định lãi suất đầu tiên sau đợt bùng phát thứ hai của virus tại Úc. Thị trường thường dự kiến ​​sẽ duy trì lãi suất không đổi ở mức thấp lịch sử 0,25% và duy trì mục tiêu lãi suất trái phiếu kho bạc 3 năm ở mức 0,25%.

Chủ tịch RBA Lowe và biên bản các cuộc họp gần đây đều cho thấy RBA không có ý định thực hiện lãi suất âm. Chính phủ Úc đã gia hạn chương trình trợ cấp lương từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 3, điều này đã phần nào giảm bớt áp lực đối với RBA. Nhưng các nhà đầu tư cần chú ý xem Ngân hàng Dự trữ Úc có mở rộng giao dịch mua trái phiếu hay không. Nếu họ tăng quy mô mua hàng của mình, điều đó sẽ gây áp lực lên đồng đô la Úc.

Ngoài ra, đồng đô la Úc đã dần mất đi động lực đi lên. Dịch virus và địa chính trị đã trở thành yếu tố tiêu cực chính. Các nhà phân tích chỉ ra rằng, một mặt, dịch bệnh bùng phát liên tục ở Úc đã giáng một đòn mạnh vào niềm tin của nhà đầu tư, mặt khác, tác động của thương mại toàn cầu và sự không chắc chắn của tình hình địa chính trị Trung-Mỹ cũng gây áp lực lên nền kinh tế Úc nhạy cảm.

Tập trung vào lãi suất và chính sách tiền tệ ÚC

Cuối cùng, sức mạnh tiếp tục trước đó của tỷ giá đô la Úc cũng có thể gây ra những thay đổi tinh tế trong thái độ của Ngân hàng Dự trữ Úc. Sau đó, Ngân hàng Dự trữ Úc có thể xem xét thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế tỷ giá hối đoái khỏi việc tăng cường hơn nữa để bảo vệ các ngành công nghiệp xuất khẩu đang phải đối mặt với những bất ổn bên ngoài. Bởi vì Úc là một quốc gia định hướng xuất khẩu.

dfbe3f2d?regulator=HFSV&refid=210753

Các tổ chức đầu tư dự đoán về cuộc họp lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc:

  • Scotiabank hy vọng rằng Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ không điều chỉnh chính sách tiền tệ của mình. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Úc Lowe và biên bản họp gần đây cho thấy Ngân hàng Dự trữ Úc không có ý định thực hiện lãi suất âm. Chính phủ Úc đã gia hạn chương trình trợ cấp lương từ cuối tháng 9 đến hết tháng 3, giảm một phần áp lực lên Ngân hàng Dự trữ Úc.
  • Ngân hàng United Overseas đã loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang thay đổi chính sách tiền tệ của mình. Ngân hàng Dự trữ Úc đã thực sự cạn kiệt chính sách tiền tệ truyền thống của mình, do đó, dự kiến ​​sẽ không hạ thấp lãi suất chính sách, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Úc Lowe đã loại trừ khả năng lãi suất âm. , Trọng tâm vẫn là vượt qua mục tiêu đường cong lợi suất và sẽ luôn tập trung vào lãi suất của người dùng cuối và đảm bảo rằng thị trường trái phiếu có đủ thanh khoản để đảm bảo dòng tín dụng tự do cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.
  • Nhà phân tích thị trường Michael Heath: Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ duy trì mức lãi suất và mục tiêu lãi suất ba năm ở mức 0,25%, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Úc Lowe sẽ duy trì mức lãi suất và mục tiêu lãi suất ba năm ở mức 0,25%. Ông cũng sẽ nhắc lại, Một khi tình hình xấu đi, hãy chuẩn bị tiếp tục mua trái phiếu chính phủ.
  • Trang web tài chính Livesquawk hy vọng Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ giữ lãi suất không đổi trong ngày. Dữ liệu PMI gần đây xác nhận rằng nền kinh tế đang phục hồi và sự cải thiện trong thị trường lao động và dữ liệu bán lẻ là đáng khích lệ. Tuy nhiên, các biện pháp khóa mới và sự gia tăng các trường hợp nhiễm virut đã được xác nhận có thể khiến Ngân hàng Dự trữ Úc áp dụng ngôn ngữ thận trọng hơn. Thái độ của họ sẽ vẫn ôn hòa.

Lưu ý : Update nhanh trên kênh telegram của blog ngoại hối : Tại đây

Group telegram blog ngoại hối

Nếu thấy bài phân tích này hay và hữu ích thì đừng quên LIKE, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ blog nhiều hơn nữa nhé!

Nguồn :Sưu tầm

Bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here