Vàng 15/3-Cơ hội bán vàng mới

0
1329

Trade with Top Brokers

Vàng 15/3-Cơ hội bán vàng mới.

Vàng 15/3- Vàng thế giới sau khi giảm về quanh 1700 thì đã nhanh chóng tăng trở lại 1727 vào thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, Vàng tăng có thể là cơ hội bán mới khi các quỹ ETF vẫn liên tục bán vàng, dữ liệu kinh tế mỹ tốt, tiến độ tiêm chủng Vắc xin thần tốc và kỳ vọng lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng…

Các dữ liệu kinh tế mỹ gần đây công bố khá tốt cùng với sự hỗ trợ từ gói kích thích kinh tế 1.9 nghìn tỷ USD từ chính quyền Biden và tiến độ tiêm chủng Vắc xin thần tốc có thể sẽ giúp nền kinh tế phục hồi nhanh chóng. Đây là yếu tố có thể sẽ gây áp lực giảm lên giá vàng.

Bên cạnh đó, vào phiên giao dịch cuối tuần trước thì quỹ SPDR tiếp tục “Bán tháo” vàng. Lượng vàng ETF lớn nhất thế giới – SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 3,2 tấn vào thứ 6 tuần trước và lượng vàng nắm giữ hiện tại là 1052,07 tấn. Vàng có thể sẽ chịu áp lực tâm lý khi các quỹ ETF liên tục bán vàng ra.

spdr ban vang optimized 1

Ngoài ra, lợi tức trái phiếu tăng cũng sẽ gây áp lực giảm lên giá vàng : Nhà phân tích Jay Barry của JP Morgan Chase cảnh báo rằng nguồn cung nợ của Mỹ quá lớn, và thị trường sẽ khó hấp thụ nguồn cung dư thừa. Tuần này, Bộ Tài chính Mỹ vẫn còn một lượng lớn trái phiếu kho bạc để bán. Barry cho biết quy mô đấu thầu trái phiếu đã mở rộng 50-95% so với một năm trước, ông tin rằng có bằng chứng cho thấy “nguồn cung đã trở nên dư thừa một chút và thị trường khó hấp thụ. Đặc biệt trong tháng trước, trái phiếu Mỹ lợi suất đã đi chệch khỏi yếu tố thúc đẩy cơ bản. Mặc dù hoạt động đấu giá tuần trước đã diễn ra suôn sẻ nhưng các nhà đầu tư vẫn sẽ lo lắng trong tuần này. Nợ quốc gia quá mức có thể không được tiêu hóa tốt. Do đó, lợi suất trái phiếu của Mỹ có thể tiếp tục tăng.

Tuần này Fed sẽ công bố các nghị quyết về lãi suất, tuyên bố chính sách và kỳ vọng kinh tế vào lúc 1:00 sáng thứ Năm, và sau đó Chủ tịch Fed Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo. Các nhà đầu tư nên chú ý đến quan điểm của Fed về sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu Mỹ.

Tóm lại : Vàng tăng có thể là “Cơ hội bán vàng mới” khi có nhiều yếu tố kìm hãm đà tăng của vàng như : Dữ liệu kinh tế công bố tốt, tiến độ tiêm chủng nhanh, các quỹ ETF bán vàng liên tục, lợi suất trái phiếu tăng….

Lưu ý : Cập nhật thêm về Vàng và ngoại tệ trên kênh telegram của blog ngoại hối : Tại đây.

Về góc kỹ thuật.

Vàng sau khi giảm về 1700 thì đã nhanh chóng hồi phục tăng lên. Chúng tôi cũng có đề cập đến vùng mua 1700 ở trong lần cập nhật trước. Và vàng đã bật tăng lên lại ở vùng 1700, tuy nhiên pha bật tăng tương đối mạnh đã khiến chúng tôi hơi bất ngờ.

XEM LẠI : Vàng 12/3-Vàng chịu nhiều áp lực giảm.

Vàng có thể sẽ tiếp tục được duy trì tăng trong phiên á lên vùng 173x. Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao đà tăng của vàng lắm. Hiện vùng kháng cự ở quanh 1736 (nếu có) có thể xem xét bán lại vàng.

Chiến lược tham khảo : Vàng 15/3 – Chờ bán ở quanh 1736, dừng lỗ khi đóng nến H4 vượt 1740. TP 1720-1700.

Vàng 15/3 cơ hội bán vàng mới


Cập nhật điểm bán vàng mới trong phiên âu.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn ở gần mức cao trong hơn một năm. Sau khi kế hoạch phục hồi kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD được ký thành luật vào tuần trước, mọi người tiếp tục lạc quan về nền kinh tế Mỹ.

Vàng thường được coi là một công cụ để phòng ngừa lạm phát, nhưng sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu Mỹ đã thách thức lợi thế này của vàng, điều này đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Bởi vì nhà đầu tư nắm giữ vàng không có thu nhập từ lãi. Trong giao dịch, chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng: lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn và vàng có mối tương quan nghịch biến.

Vàng lên quanh 1736 ( lên 1734) thì giảm về 1721 trong phiên á…

Sếp nào bán sớm thì hốt tiền ngay trong phiên á nhé…

Canh bán lại trong phiên âu ở điểm bán mới nhé…

Vàng phiên âu sau 13:00.

Bán 1728-1730, stop 1735, tp 1720-1700.

Nguồn: Blog ngoại hối

 

Nếu thấy bài phân tích này hay và hữu ích thì đừng quên LIKE, SHARE để ủng hộ blog nhiều hơn nữa nhé!

Liên hệ hỗ trợ

    Đoàn Cường