Giao dịch theo tin tức có phải là thứ vớ vẩn – chia sẻ này đang gây tranh cãi của Nial Fuller

0
724

Trade with Top Brokers

Giao dịch theo tin tức có phải là thứ vớ vẩn – chia sẻ này đang gây tranh cãi của Nial Fuller

Một bài viết gây tranh cãi của Nial Fuller về cách giao dịch theo tin tức. Có những bạn giao dịch theo phân tích cơ bản sẽ cảm thấy bài viết này có nhiều khuyết điểm. Giao dịch theo tin tức có phải là thứ vớ vẩn – chia sẻ này đang gây tranh cãi của Nial Fuller.

Đừng cố gắng tìm hiểu bất cứ việc gì xảy ra như là kết quả của tin tức.

Giao dịch theo tin tức có phải là thứ vớ vẩn - chia sẻ này đang gây tranh cãi của Nial Fuller

Bài viết này dựa trên kinh nghiệm hơn 15 năm khi giao dịch trực tiếp trên thị trường. Từ những kinh nghiệm đó, từ lâu đã rút ra một kết luận là giao dịch với tin tức chỉ đơn giản là sự lãng phí thời gian của Trader và có thể làm tổn thương đến hiệu suất giao dịch của họ.

Cuộc chiến giữa phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản đã tồn tại cũng lâu từ khi Trading bắt đầu. trong bài viết này không phải để tranh luận phân tích nào tốt hơn. Bài viết này cho bạn thấy giao dịch theo tin tức là không chính xác.

Mua tin đồn, bán sự thật

Hẳn là bạn đã nghe câu nói này đâu đó kể từ khi bạn bước vào Trading. Nó mô tả xu hướng thị trường di chuyển dựa trên sự mong đợi còn hơn là thực tế sự kiện đó sẽ diễn ra như thế nào trong thời điểm tin tức xuất hiện.

Giao dịch theo tin tức có phải là thứ vớ vẩn - chia sẻ này đang gây tranh cãi của Nial Fuller-1

Khi một sự kiện tin tức sắp xảy ra, những tay chơi cỡ lớn (các big boy, các quỹ phòng hộ, các bank trader) họ sẽ biết nhiều hơn chúng ta (các Retail trader). Do đó, họ đã hiểu trước tin tức sẽ tác động như thế nào với thị trường. Sau đó, khi sự kiện thực sự xảy ra, các big boy đã đặt xong lệnh giao dịch của họ và chẳng còn lại ai ngoại trừ các amateur trader bị sập bẫy.

Đây là lý do chính khiến bạn nhìn thấy các cú giật 2 chiều mỗi khi tin tức xuất hiện. Giá sẽ đi theo một hướng nhưng rồi giật giá để tống hết các Retail trader ra khỏi thị trường. Đừng tin vào cái mà bạn nghĩ về tin tức, nó thường phản ứng ngược lại và không thể dự báo được. giao dich theo tin tuc la thu vo van 3 optimized

Nếu bạn đang cố gắng giao dịch tin tức vào thời điểm nó xuất hiện, bạn sẽ luôn là người đến trễ và trade đuổi theo thị trường. Bạn sẽ mua đúng thời điểm mà thị trường đã tạo đỉnh và bán đúng thời điểm thị trường đã tạo đáy.

Hãy suy nghĩ cẩn thận về những sự kiện tin tức hoàn toàn ngẫu nhiên như tăng lãi suất bất ngờ hoặc thiên tai, chiến tranh, v.v …? Bạn có kiểm soát được những yếu tố đó không. Nếu bạn hiểu câu hỏi đó thì bạn sẽ có câu trả lời đơn giản cho vấn đề gây tranh cãi này. Không một ai, kể cả các chuyên gia phân tích cơ bản cũng không dự báo được thị trường, họ sẽ bị bất ngờ vì tin tức sắp xảy ra và bị làm cho thất vọng.

exness banner 468 optimized

Kết luận

Một khía cạnh tiêu cực khác của giao dịch tin tức là Trader thường bị ám ảnh bởi việc phân tích các sự kiện tin tức sắp tới và tiềm năng của nó đến thị trường. Tôi cho rằng điều đó là ngu xuẩn vì họ bị hút vào một trò chơi cố gắng đi tìm một ý nghĩa trên thị trường. Việc phức tạp hóa vấn đề và cố thuyết phục thị trường đi theo một hướng nào đó là một niềm tin rất nguy hiểm cho Trader.

Các sự kiện tin tức làm cho mọi thứ có vẻ logic và có tính khách quan. Chúng cố thuyết phục bạn rằng các sự kiện sẽ ảnh hưởng đến thị trường theo một cách nào đó. Điều này làm cho bạn nghĩ rằng bạn có khả năng tiên đoán hướng đi của thị trường hoặc chấp nhận rủi ro quá mức nếu bạn cảm thấy đúng.

Cuối cùng, điều tôi muốn nói ở đây để trade thành công bạn phải hiểu bản chất của Trading là một trò chơi của xác suất. Bạn thua bao nhiêu lần không quan trọng, cuối cùng bạn vẫn có thể kiếm tiền thị trường, đó mới là mục tiêu cuối cùng. Không may là việc bạn phân tích tin tức quá nhiều khiến cho bạn không thể nào kiểm soát được rủi ro hay lợi nhuận kỳ vọng đạt được.

Nếu thấy bài viết hay bạn  hay thả tim và like bài viết nhé! 

Nguồn Financemagnates