FED sẽ tiếp tục nới lỏng nếu dịch coronavirus không thể kiểm soát

0
884

Trade with Top Brokers

FED sẽ tiếp tục nới lỏng nếu dịch coronavirus không thể kiểm soát.

FED sẽ tiếp tục nới lỏng nếu dịch coronavirus không thể kiểm soát– Biên bản FOMC cho cuộc họp tháng 1 cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn hài lòng về triển vọng tăng trưởng trong nước. Tuy nhiên, họ thừa nhận sự không chắc chắn ngày càng tăng xuất hiện từ sự bùng phát của coronavirus.

Điều này có thể gây ra rủi ro giảm đáng kể cho tăng trưởng toàn cầu. Tình hình dịch bệnh đã xấu đi đáng kể kể từ cuộc họp cuối cùng. Chúng tôi hy vọng Fed sẽ thận trọng hơn về triển vọng kinh tế tại cuộc họp sắp tới.

Như đã đề xuất trong vài phút, các thành viên đã tái khẳng định rằng hoạt động kinh tế đã tăng lên với tốc độ vừa phải và một thị trường lao động. Họ mô tả chi tiêu hộ gia đình tăng lên với tốc độ vừa phải. Điều này được so sánh với mô tả về mạnh mẽ của người Hồi giáo trong cuộc họp trước. Các thành viên tiếp tục xem hoạt động đầu tư và xuất khẩu kinh doanh cố định là yếu. 

Cụ thể, các nhà hoạch định chính sách lưu ý rằng sự bùng phát của coronavirus đã gây ra sự không chắc chắn và rủi ro mới đối với triển vọng tăng trưởng toàn cầu. Tuy nhiên, họ tiếp tục thấy rằng nền kinh tế có thể tăng trưởng với tốc độ vừa phải. Điều này được thúc đẩy bởi các điều kiện tài chính và tiền tệ có thể hỗ trợ, và những bất ổn trong thương mại quốc tế.

ic banner blog

Thị trường việc làm nên kiên cường. Các thành viên đã dự đoán về tốc độ tăng trưởng của biên chế trong năm nay. Họ dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống một chút nữa trong năm nay và vẫn ở mức đó cho đến năm 2022. Có rất ít thay đổi liên quan đến kỳ vọng lạm phát, Giống như cuộc họp trước, các thành viên đã ghi nhận lạm phát ở mức dưới 2% và dự kiến ​​sẽ giảm Quay trở lại mục tiêu trên cơ sở bền vững. Các thành viên đã thảo luận ba cách thực hiện phạm vi lạm phát, đó là, sự không chắc chắn, thờ ơ và hoạt động. Trong khi hầu hết những người tham gia bày tỏ sự hoài nghi về hai khái niệm trước đây, cuộc thảo luận đã không có kết luận.

FED sẽ tiếp tục nới lỏng nếu dịch coronavirus không thể kiểm soát

Về chính sách tiền tệ, FOMC chỉ ra rằng lập trường là có khả năng duy trì thời gian phù hợp. Tại cuộc họp, các thành viên đã giữ nguyên lãi suất quỹ của Fed ở mức 1,5-1,75%. Trong khi đó, dự báo tăng trưởng kinh tế được nâng cấp cho năm 2020 và 2021. Điều này được thúc đẩy bởi các điều kiện tài chính hỗ trợ nhiều hơn và thỏa thuận thương mại giai đoạn. Chúng tôi hy vọng Fed sẽ trở nên ít lạc quan hơn trong cuộc họp tiếp theo, vì sự lây lan của coronavirus đã xấu đi đáng kể kể từ cuộc họp cuối cùng. Số lượng các trường hợp trên toàn thế giới là 7.700 vào ngày 29 tháng 1, nhưng đã tăng gấp 10 lần lên hơn 75 nghìn. Nếu tình hình không được kiểm soát, có thể Fed sẽ gợi ý để giảm bớt chính sách tiền tệ tại cuộc họp tiếp theo.

Nguồn : Blog Tổng hợp.