Vàng 19/11- Lãi suất FED và thương mại mỹ-trung

0
1351

Trade with Top Brokers

Vàng 19/11- Lãi suất FED và thương mại mỹ-trung.

Vàng 19/11– Vàng thế giới đã tăng điểm khá mạnh vào cuối tuần trước sau khi phó chủ tịch FED cho rằng FED không cần tăng nhanh lãi suất và tín hiệu tích cực từ đàm phán thương mại mỹ-trung.

Các nhà giao dịch sẽ đặt cược lại về lãi suất của Fed

Các nhà đầu tư đã bắt đầu đặt cược trở lại vào việc tăng lãi suất của Fed khá đáng chú ý. Một số quan chức cao cấp của Fed bày tỏ mối quan tâm của họ về sự suy giảm toàn cầu và tác động đến Mỹ. Trong bối cảnh, cả Nhật Bản và Đức ghi nhận sự co lại GDP trong Q3. Sau đó, Chủ tịch Fed Powell đặt tên cho sự suy giảm toàn cầu hiện tại như một trở ngại cho phía trước Hoa Kỳ.

Nhiều quan chức Fed đặc biệt, Phó Chủ tịch Fed mới được bổ nhiệm của Trump là Richard Clarida. Ông chỉ ra rằng sự chậm lại toàn cầu sẽ có liên quan đến triển vọng của Hoa Kỳ với các tác động thông qua thị trường thương mại và vốn, vv. Dallas Fed Robert Kaplan cho biết tăng trưởng toàn cầu sẽ có một chút trở ngại có thể tràn sang Mỹ.

exness banner 468 optimized

Hiện tại, việc nâng lãi suất lên trung lập vẫn là sự đồng thuận giữa các nhà hoạch định chính sách của Fed. Nhưng nơi mà tỷ lệ trung lập nằm lên là cho cuộc tranh luận đến một mức độ nhất định. Một số giống như Philadelphia Fed Patrick Harker thậm chí còn nói rằng ông không bị thuyết phục với việc tăng lãi suát tháng Mười Hai. Chủ tịch Fed của Fed Neel Kashkari cũng cho biết ông không thấy có nhu cầu tăng lãi suất.

Một điểm khác mà Powell đưa ra tuần trước là Fed sẽ có một cuộc họp báo tại mỗi cuộc họp bắt đầu từ năm 2019. Và điều đó có nghĩa là mọi cuộc họp đều trực tiếp. Sự sắp xếp này đến đúng thời điểm vì Fed có thể hiệu chỉnh tỷ lệ lãi suất của họ với sự linh hoạt hơn nhiều trong năm tới.

Hiện tại, tương lai quỹ Fed đang định giá ở mức 65,44% cơ hội tăng lãi suất tháng 12 lên 2,25-2,50%, giảm từ 75,78% một tuần trước và 83% một tháng trước.

ty le tang lai suat thang 12 fed

Trong tháng 3 năm 2019, cơ hội tăng thêm 2,50-2,75 hiện tại là 35,9%, giảm từ 53,5% một tuần trước và 54,1% một tháng trước.

lai suat thang 3 2019 FED

===> Tóm lại : FED đang có dấu hiệu không vội nâng lãi suất.

Trump phản ứng tích cực với các nhượng bộ thương mại của Trung Quốc

Ở Mỹ, Trung Quốc đã gửi một tài liệu với danh sách 142 mục liên quan đến yêu cầu của Trump về thương mại và tiếp cận thị trường. Điều này thường được xem là một bước đi tích cực đối với một thỏa thuận “khung” tại cuộc họp Trump-Xi trong hội nghị thượng đỉnh G20 ngày 30 tháng 11. Nhưng cũng có những lo ngại về các mặt hàng không thể thương lượng trong danh sách, cũng như cam kết của Trung Quốc đối với các từ riêng của nó.

Câu trả lời của Trump là, tuy nhiên, khá lạc quan. Ông ấy đã ca ngợi hôm thứ Sáu rằng “đó là một danh sách rất đầy đủ. Tôi nghĩ rằng nó là 142 mặt hàng, và đó là rất nhiều mặt hàng. ”Ông nói thêm” có bốn hoặc cho những điều lớn còn lại “và” nó chỉ là không thể chấp nhận được với tôi được nêu ra “. Nhưng anh ta cũng nói “Tôi nghĩ chúng ta cũng sẽ có được chúng”. Về việc áp dụng mức thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 267 tỷ USD, Trump nói “chúng tôi có thể không phải làm điều đó. Trung Quốc muốn thực hiện một thỏa thuận. ”

===> Trung quốc đã chịu nhượng bộ với mỹ. Đây là tín hiệu tích cực cho thương mại Mỹ-Trung.

exness social trading 1 optimized

Kết luận : FED có khả năng không tăng nhanh lãi suất. Tín hiệu tích cực từ Mỹ-Trung có thể làm USD suy giảm trong thời gian tới qua đó tác động tích cực đến các cặp tiền giao dịch với USD như vàng.

Chuyển qua góc kỹ thuật.

Vàng tăng khá tốt vào tuần trước lên quanh mức 1225 và suy giảm nhẹ sau đó. Vàng đã phá qua các mức cản quanh 1220. Do vậy hôm nay có thể tiếp tục canh mua vàng.

Chiến lược tham khảo : Vàng 19/11 : Mua quanh 1221, Stop 1217, TP 123x.

Xem thêm :

Nhận định sơ bộ thị trường ngày 19/11.

Vàng 19/11-tăng

 

THAM GIA LỚP HỌC FOREX MIỄN PHÍ : TẠI ĐÂY

Tham khảo thêm nhiều phân tích khác dành cho các thành viên VIP của blog ngoại hối : TẠI ĐÂY

Mời các bạn tham gia Kênh Telegram của blog ngoại hối để nhận tin nóng sớm nhất.

>> https://t.me/blogngoaihoi <<