Xem trước sự kiện doanh số bán lẻ hoa kỳ tháng 10

0
1208

Trade with Top Brokers

Xem trước sự kiện doanh số bán lẻ hoa kỳ tháng 10.

Xem trước sự kiện doanh số bán lẻ hoa kỳ tháng 10- Mỹ sẽ công bố báo cáo doanh số bán lẻ tháng 10 vào 20h30 ngày thứ 5 theo giờ Việt Nam. Báo cáo bán lẻ là báo cáo quan trọng có khả năng gây biến động mạnh cho đồng USD.

Và nếu bạn cần xem xét nhanh những gì đã xảy ra lần trước, cũng như bản xem trước những gì được mong đợi lần này, thì bài viết này là dành cho bạn.

Chuyện gì đã xảy ra lần trước?

  • Doanh số bán lẻ m / m: + 0,1% so với + 0,7% dự kiến, + 0,1% trước
  • Doanh số bán lẻ Lõi m / m: -0,1% so với dự đoán + 0,4%, + 0,2% trước đó

Việc công bố doanh số bán lẻ cho tổng giá trị doanh số bán lẻ trong tháng 9 chỉ in thêm một tháng tăng 0,1% so với tháng trước, tức là giảm so với mức tăng dự kiến ​​0,7%.

Doanh số bán lẻ lõi, trong khi đó, in một sự co lại 0,1%, điều này rất đáng thất vọng vì sự đồng thuận tăng 0,4% (+ 0,2% trước đó).

Và nhìn vào các chi tiết của báo cáo bán lẻ, chỉ có 5 trong số 13 loại cửa hàng bán lẻ lớn nhất đã báo cáo số liệu yếu hơn so với tháng 8, trong khi phần còn lại in số đọc mạnh hơn, vì vậy điểm yếu không thực sự rộng rãi.

exness banner optimized

Tuy nhiên, mức sụt giảm 1,8% về doanh thu từ thực phẩm và đồ uống (+ 0,3% trước đó) đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh số bán lẻ, đó là lý do tại sao doanh số bán lẻ chỉ tăng 0,1% trong khi đó dữ liệu doanh số bán lẻ lõi là tiêu cực.

Tóm lại, báo cáo bán lẻ tháng 9 là một sự thất vọng. Tuy nhiên, các chi tiết của báo cáo đã loại bỏ một số thất vọng vì 8 trong số 13 loại cửa hàng bán lẻ thực sự đã tăng trưởng.

Tuy nhiên, cả hai doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ cốt lõi đều thất vọng, vì vậy đồng USD đã bị bán tháo khi dữ liệu được công bố. Nhưng vì chi tiết không quá tệ, việc bán hàng tiếp theo chỉ bị hạn chế và người mua bắt đầu chiến đấu trở lại, khiến hành động giá của đồng bạc xanh trở nên hỗn độn hơn.

Xem trước sự kiện doanh số bán lẻ hoa kỳ tháng 10

Dự kiến ​​lần này là gì?

  • Doanh số bán lẻ m / m: + 0,6% dự kiến ​​so với 0,1% trước đó
  • Doanh số bán lẻ lõi m / m: + 0,5% dự kiến ​​so với -0,1% trước đó

Đối với tình hình bán lẻ trong tháng 10, sự đồng thuận chung giữa các nhà kinh tế là giá trị tiêu thụ của doanh số bán lẻ sẽ tăng 0,6% so với tháng trước trong khi số liệu doanh số bán lẻ lõi dự kiến ​​sẽ tăng trở lại khi tăng 0,5%.

Do đó, có một sự đồng thuận rằng doanh số bán lẻ mạnh hơn trong tháng Mười.

Và vì việc doanh số bán lẻ lõi dự kiến ​​sẽ phục hồi đáng kể nhưng doanh số bán lẻ chỉ được in ấn mạnh hơn so với doanh số bán lẻ lõi, do đó cũng có một sự đồng thuận ngụ ý rằng doanh số bán xe không sẽ phục hồi doanh số bán lẻ. Sau khi tất cả, xe bán hàng được loại trừ khỏi việc doanh số bán lẻ lõi.

Vì vậy, các chỉ số hàng đầu có sẵn nói lên điều gì?

  • Nhìn vào một số chỉ số hàng đầu có sẵn, tổng doanh số bán xe trong tháng 10 tăng 17,6 triệu USD, cao hơn một chút so với con số 17,4 triệu được báo cáo vào tháng Chín.
  • Báo cáo PMI sản xuất tháng 10 lưu ý rằng ” Sự gia tăng các đơn đặt hàng mới tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng và được phân bổ rộng rãi nhờ nhu cầu khách hàng lớn hơn trên thị trường nội địa “.
  • Báo cáo PMI dịch vụ tháng 10 đã không thực sự làm nổi bật ngành công nghiệp thương mại bán lẻ, nhưng nó lưu ý rằng ” Một sự phục hồi từ một tháng chín thời tiết và nhu cầu mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng ngành dịch vụ trong tháng Mười .”
  • Tiếp theo, báo cáo PMI phi sản xuất của ISM phát hiện ra rằng ngành thương mại bán lẻ có mức tăng trưởng mạnh hơn và các đơn đặt hàng mới cao hơn trong tháng Mười. Một trong những người trả lời cũng được trích dẫn khi nói rằng ” Kinh doanh đã được mạnh mẽ … Dự đoán tiếp tục bán hàng mạnh mẽ thông qua phần còn lại của năm .”
  • Tiếp tục, báo cáo NFP tháng 10 cho thấy ngành công nghiệp bán lẻ đã thêm 2,4 nghìn việc làm. Tiền lương cũng tiếp tục tăng và 250 nghìn việc làm phi nông nghiệp được tạo ra trong tháng 10, điều này có thể dẫn đến chi tiêu cao hơn.

exness banner 468 optimized

Xu hướng lịch sử ? Nó có cung cấp thêm thông tin chi tiết không?

So sánh sự tăng trưởng doanh thu bán lẻ giữa tháng 10 và tháng 9, có nhiều trường hợp công bố yếu hơn cho cả doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ cốt lõi trong tháng 10. Tuy nhiên, xu hướng lịch sử đó đã suy yếu trong thời gian gần đây vì có nhiều trường hợp doanh số bán lẻ và các bài đọc chính trong tháng 10 mạnh mẽ hơn trong năm năm qua.

doanh so ban le 10

doanh so ban le loi 10

Trong nhiều năm trở lại đây thì doanh số bán lẻ tháng 10 thường tốt hơn.

du lieu lich su doanh so ban le thang 10

Tuy nhiên doanh số bán lẻ lõi thì lại ngược lại. Thường yếu vào tháng 10.

du lieu lich su doanh so ban le loi thang 10

Tóm lại, các chỉ số hàng đầu có sẵn xuất hiện để gợi ý tăng trưởng doanh thu bán lẻ mạnh mẽ hơn trong tháng 10, phù hợp với quan điểm đồng thuận.

Dữ liệu lịch sử không thực sự trở lại quan điểm đồng thuận cũng như các chỉ số hàng đầu kể từ doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ cốt lõi cho tháng 10 thường yếu hơn so với tháng 9.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là có nhiều trường hợp mà việc đọc tháng 10 đã mạnh hơn trong những năm gần đây, vì vậy xu hướng lịch sử có thể thay đổi để ủng hộ các bài đọc mạnh mẽ hơn cho tháng Mười.

Hãy ghi nhớ rằng nếu giao dịch tin tức không phải là sở trường của bạn hoặc nếu biến động cao khiến bạn không thoải mái, thì bạn luôn có thể chọn  ngồi ngoài  và đợi mọi thứ lắng xuống.

 

THAM GIA LỚP HỌC FOREX MIỄN PHÍ : TẠI ĐÂY

Tham khảo thêm nhiều phân tích khác dành cho các thành viên VIP của blog ngoại hối : TẠI ĐÂY

Mời các bạn tham gia Kênh Telegram của blog ngoại hối để nhận tin nóng sớm nhất.

>> https://t.me/blogngoaihoi <<