FED tăng lãi suất nhưng đồng USD vẫn bị bán tháo – Lý do là gì?

0
1452

Trade with Top Brokers

FED tăng lãi suất nhưng đồng USD vẫn bị bán tháo – Lý do là gì?

Phân tích của chuyên gia Kathy Lien – BK Asset Management: FED tăng lãi suất nhưng đồng USD vẫn bị bán tháo – Lý do là gì?

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất 0.25 vừa qua và thay vì tăng, đồng đô la bị bán tháo mạnh so với tất cả các loại tiền tệ chính khác. Trong lưu ý ngày hôm qua, chúng ta đã nói về việc đồng đô la có thể giảm như thế nào nhưng với thực tế thì đây không phải là dự báo kinh tế hay dự đoán dot plot khiến đô la giảm. 

exness social trading 1 optimized

Thay vào đó, mối quan tâm của Janet Yellen về lạm phát thấp, điều mà bà cảm thấy có thể kéo dài hơn là tạm thời và 2 sự bất đồng quan điểm trong FOMC đã ngăn cản đồng USD tăng giá.

Dự báo dot plot của FED cho năm 2018 và 2019 vẫn không thay đổi nhưng tỷ lệ lãi suất dự kiến sẽ đạt 3,1% vào năm 2020. Các nhà hoạch định chính sách giữ các kế hoạch Lạm phát ổn định như đã dự đoán nhưng tăng dự báo GDP cho năm nay lẫn năm tiếp theo và giảm tỷ lệ thất nghiệp từ 4,1% xuống 3,9% vào năm 2018.

Ngoài ra, các nhà đầu tư còn quan tâm đến thành viên FOMC Evans và Kashkari, những người đã bỏ phiếu chống lại đợt tăng lãi suất trong tháng này vì Lạm phát thấp – cả hai người đều sẽ không phải là thành viên giữ quyền bỏ phiếu của FOMC vào năm 2018.

FED tăng lãi suất nhưng đồng USD vẫn bị bán tháo - Lý do là gì?

Mặc dù chỉ số Fed Fund về cơ bản không thay đổi sau khi có quyết định tỷ lệ lãi suất, việc bán tháo mạnh trong lợi tức trái phiếu Kho bạc loại 10 năm và kéo theo đồng đô la yếu kém cho thấy rằng các nhà đầu tư đã không bị thuyết phục.

Tư tưởng hiện tại là sẽ không có nhiều kỳ vọng cho hành động tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 1, lần kế tiếp khi chúng ta nhận được các định hướng mới có thể đến tận cuối tháng 3, khi Powell tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên của mình. Vì những lý do này, đồng USD đã trượt mạnh sau khi tăng lãi suất và chúng tôi tin rằng nó có thể kéo dài đà giảm này trong vòng 24 đến 48 giờ tới.

exness banner 468 optimized

Doanh số bán lẻ tại Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào thứ năm và mặc dù các nhà kinh tế kỳ vọng tăng trưởng trong nhu cầu mua, nếu mức tăng không phải là rất tích cực trên cơ sở cốt lõi (loại trừ ô tô và khí đốt), tác động thúc đẩy tăng giá cho đồng đô la sau khi FOMC có thể bị hạn chế. Thượng viện và Hạ nghị viện đã đạt được một thỏa thuận về hóa đơn thuế và họ đang đi đúng hướng để bỏ phiếu lần cuối cùng trong tuần tới nhưng đồng đô la đã lơ là tin tức này.

Nguồn: Bkassetmanagement