Phân tích Vàng 7/2-Nonfarm rất tốt

0
1721

Trade with Top Brokers

Phân tích Vàng 7/2-Nonfarm rất tốt.

Phân tích Vàng 7/2- Vào thứ 6 tuần trước thì Hoa Kỳ công bố dữ liệu bảng lương Nonfarm rất tốt đã khiến Vàng chịu áp lực giảm về gần 1790. Tuy nhiên, sau đó thì vàng đã bật tăng trở lại. Nhưng dù sao với bảng lương Nonfarm tốt và FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 sẽ vẫn gây áp lực lên vàng trong thời gian tới.

Bảng lương phi nông nghiệp tháng Một ghi nhận thêm 467 nghìn việc làm mới, sau con số 510 nghìn (đã điều chỉnh tăng) của tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp nhích nhẹ lên 4%, còn thu nhập trung bình theo giờ tăng mạnh. Trước đó thì thị trường dự đoán bảng lương Nonfarm xấu một phần do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 do biến thể Omicron gây ra. Nhưng con số công bố thực tế đã gây bất ngờ cho thị trường.

Với dữ liệu bảng lương Nonfarm rấ tốt bất chấp số ca nhiễm Covid kỷ lục. Số liệu cũng phần nào củng cố quan điểm của chủ tịch Fed Jerome Powell rằng thị trường lao động đang rất mạnh mẽ, và chứng minh quyết định tăng lãi suất trong tháng Ba là đúng đắn. Trong khi đó, báo cáo ghi nhận thu nhập trung bình theo giờ tăng 0.7% so với tháng trước và 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, dấy lên lo ngại lạm phát dai dẳng, và Fed sẽ mạnh tay hơn với lạm phát.

exness

Tuy nhiên, sau khi giảm về quanh 1790 thì Vàng đã bật tăng trở lại khi Các quan chức Fed cho biết họ muốn tránh sự gián đoạn không cần thiết đối với nền kinh tế Mỹ khi họ chuẩn bị bắt đầu tăng lãi suất. Tuyên bố này cho thấy rằng các quan chức rất ít sẵn sàng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng Ba. Điều này đã hỗ trợ ngắn hạn cho Vàng.

Tóm lại : Với dữ liệu bảng lương nonfarm rất tốt. FED chắc chắn sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 để kiềm chế lạm phát. Điều này có thể sẽ gây áp lực giảm trở lại với Vàng trong thời gian tới.

Lưu ý : Cập nhật thêm về Vàng và ngoại tệ nhanh nhất trên kênh telegram của blog ngoại hối : Tại đây.

Về góc kỹ thuật.

Tham khảo: Phân tích Vàng 4/2-Chờ dữ liệu bảng lương Nonfarm

Vàng sau khi phá vỡ kênh giá tăng trên biểu đồ D1 thì có sự sụt giảm về biên dưới của mô hình tam giác. Hiện đang hồi phục lại vùng Fib 50% của đoạn giảm trước đó.

Trong ngày hôm nay thì vùng Fib 50% ở quanh 1815 có thể làm tốt vai trò kháng cự. Nếu phá vỡ vùng 1815 thì vùng kháng cự tiếp theo là ở vùng Fib 61.8% ở quanh 1825.

Chiến lược tham khảo : Vàng 7/2 – Bán quanh 1815, Stop 1820, TP 1800 (Nếu bị dừng lỗ thì vùng bán tiếp theo là quanh 1825 – Canh bán là chủ đạo).

exness social trading 1 optimized

vang-7-2-suy-giam-tiep


Cập nhật Vàng 7/2 sau 14:15.

Trong phiên Á thì vàng có sự suy giảm nhẹ sau khi tăng lên trên 1815. Kèo bán Vàng trong phiên Á ở quanh 1815 có lúc suy giảm về gần 1808 ==> +60pip.

Vàng chịu áp lực suy giảm khi dữ liệu bảng lương Nonfarm vào thứ 6 tuần trước tốt. Thị trường tiếp tục kỳ vọng FED sẽ đẩy nhanh việc tăng lãi suất, Và kỳ vọng FED tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 3 tiếp tục lên men.

Trong phiên Âu Mỹ tiếp tục canh bán chủ đạo. Vùng bán vẫn là quanh 1815.

Chiến lược tham khảo : Vàng 7/2 sau 14:15 – Vẫn tiếp tục canh bán quanh 1815, Stop 1820, TP 1800. ( Hiện 1811)


Cập nhật Vàng 7/2 sau 19:05.

Trong phiên Âu vàng di chuyển khá hẹp. Hôm nay không có tin tức kinh tế quan trọng từ Hoa Kỳ công bố. Thị trường đang chờ đợi báo cáo CPI Hoa Kỳ vào thứ 5. Do vậy trong ngắn hạn Vàng có thể sẽ không di chuyển quá mạnh.

Do chịu ảnh hưởng bởi dữ liệu bảng lương Nonfarm tốt. Ngoài ra, báo cáo đã cho thấy mức lạm phát tiền lương hàng năm, được đo bằng Thu nhập trung bình hàng giờ, đã tăng từ 5% trong tháng 12 lên 5,7%, vượt ước tính của các nhà phân tích là 5,2%. Điều này đã làm cho thị trường kỳ vọng FED có khả năng tăng lãi suất thêm 0.5% vào tháng 3 tiếp tục được lên men.

Do vậy trong phiên mỹ tối nay tiếp tục canh bán vàng được ưu tiên. Vùng bán vẫn là Fib 50% và 61.8%.

Chiến lược tham khảo : Vàng 7/2 sau 19:05 – Bán quanh 1815, Stop 1820, TP 1800 (Nếu bị dừng lỗ thì vùng bán tiếp theo là quanh 1825 – Canh bán là chủ đạo).

Nguồn: Blog ngoại hối

Nếu thấy bài phân tích này hay và hữu ích thì đừng quên LIKE, SHARE để ủng hộ blog nhiều hơn nữa nhé!

Liên hệ hỗ trợ

    Đoàn Cường

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm : Tất cả các nội dung trên trang chỉ mang tính tham khảo, không nên xem là lời khuyên đầu tư. Pháp lệnh về đầu tư ngoại hối có quy định nghiêm cấm các hành vi bắt đền, khóc lóc, hờn dỗi…Khi nghe theo Admin dẫn đến thua lỗ ngắn hạn.