Vàng 9/9-ECB có khả năng thu hẹp QE vào hôm nay

0
1383

Trade with Top Brokers

Vàng 9/9-ECB có khả năng thu hẹp QE vào hôm nay.

Vàng 9/9- Vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực suy giảm vào hôm qua, có lúc suy giảm về 1782 trước bổi cảnh thị trường kỳ vọng ECB có khả năng thu hẹp QE vào hôm nay.

Các nhà đầu tư đã dần loại bỏ ảnh hưởng từ báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) và khả năng trì hoãn kế hoạch giảm dần chương trình nới lỏng định lượng của Fed, khi lo ngại về tăng trưởng kinh tế lại nổi lên trong bối cảnh các ca nhiễm biến thể Delta của COVID-19 ở Mỹ tăng đột biến. Tâm lý ngại rủi ro lan rộng khi các nhà giao dịch Mỹ quay trở lại, củng cố nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng đô la Mỹ và thúc đẩy giá vàng giảm. Các nhà đầu tư cũng vẫn thận trọng trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm.

Những lo ngại ngày càng tăng về biến thể Delta ở Mỹ kết hợp với kỳ vọng về việc ECB sẽ giảm dần chương trình nới lỏng định lượng, giữ cho nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng bạc xanh được củng cố trong khi hạn chế sự tăng giá của vàng. Các cuộc khảo sát thị trường cho thấy rằng tại cuộc họp tháng này, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ thông báo rằng họ sẽ giảm lượng mua QE từ quý tới. Điều này đã khiến thị trường dần lo lắng về “tính thanh khoản của các quỹ”. Các nhà giao dịch lớn trên thị trường đang “tiêu hóa” kỳ vọng trước. Ngoài Châu Âu,Canada, New Zealand và Hoa Kỳ sẽ dần bước vào giai đoạn thắt chặt tiền tệ.

exness banner dang ky optimized

Tóm lại : Vàng chịu áp lực giảm từ quanh 1834 về 1782 khi thị trường kỳ vọng ECB sẽ sớm thu hẹp QE. Bên cạnh đó thì các NHTW khác cũng dần bước vào giai đoạn thắt chặt tiền tệ. Lãi suất và chính sách tiền tệ ECB được công bố vào 18:45 và họp báo sau đó vào 19:30 sẽ là tâm điểm gây chú ý hôm nay.

Lưu ý : Cập nhật thêm về Vàng và ngoại tệ trên kênh telegram của blog ngoại hối : Tại đây.

Về góc kỹ thuật.

Vàng đã phá vỡ vùng hỗ trợ quan trọng ở quanh 1792-1795 là biên dưới của mô hình nêm mở rộng để mở rộng đà giảm về 1782.

Vùng kháng cự quan trọng : 1793-1805.

Vùng hỗ trợ quan trọng : 1782-1776.

Chiến lược tham khảo : Vàng 9/9 – Bán quanh 1793, Stop 1798, TP 1780. ( Lưu ý : Áp dụng trước 18:00)

Vàng 9/9- Vỡ mô hình nêm mở rộng


Cập nhật Vàng phiên Âu sau 13:50.

Tham khảo: Vàng 8/9-Vàng bất ngờ “Quay xe”

Vàng chịu áp lực giảm nhẹ trong phiên Á sáng nay có lúc giảm về quanh 1786. Tuần này, thị trường đang dần lo lắng về “cuộc khủng hoảng thanh khoản”, khi các nhà đầu tư dự đoán rằng ECB sẽ thắt chặt QE vào thứ Năm tuần này. Mối quan tâm này tiếp tục lên men trong tuần này. Nhưng nhà đầu tư cần chú ý “mua kỳ vọng, bán thực tế” ngay hôm nay. Sau cuộc họp lãi suất của ECB, Có thể có một làn sóng phục hồi xu hướng đối với vàng.

FXDaily đã viết rằng giá vàng không thể duy trì trên mức giá đóng cửa là 1.800 USD, điều này có thể có nghĩa là sẽ tiếp tục suy yếu. Hôm nay là ngày nguy hiểm và không chắc chắn nhất đối với vàng. Nếu giá vàng giảm xuống dưới $ 1780, một xu hướng giảm giá có thể được xác nhận.

exness blog optimized

Tóm lại : Cuộc họp ECB tối nay có thể sẽ gây biến động mạnh với giá vàng. Hiện Vàng đã suy giảm tương đối vào tuần này do kỳ vọng “ECB sẽ thắt chặt QE”. Nên sau khi ECB công bố chính sách tiền tệ, Vàng có thể sẽ có nhịp tăng phục hồi. 

Lưu ý : Hướng tăng của Vàng sẽ được phát triển nếu vượt 1800. Hoặc có thể canh mua khi Vàng giảm về quanh 1780.

Chiến lược tham khảo : Chờ đợi tín hiệu mua khi vàng suy giảm về quanh 1780. Hiện vẫn áp dụng chiến lược bán trong phiên Á. ( Cập nhật lại sau khi chính sách tiền tệ của ECB được công bố).


Cập nhật Vàng sau 19:20.

ECB vừa công bố lãi suất và chính sách tiền tệ lúc 18:45. Theo đó ECB giữ nguyên lãi suất và công bố kế hoạch làm chậm chương trình mua Trái phiếu của mình. Đồng EUR được hỗ trợ tăng, Vàng cũng được hỗ trợ tăng.

Tuy nhiên cần lưu ý vào 19:30 phiên họp báo của ECB có thể sẽ gây bất ngờ. Hiện Vàng đã tăng lên quanh 1800. Tuy nhiên vẫn chưa vượt qua được kháng cự gần ở 1802. 

Nếu vượt 1802 Vàng có thể mở rộng đà tăng lên 1808-1810. Với áp lực giảm khá tốt trong tuần này thì việc canh bán được ưu tiên hơn trong phiên mỹ tối nay.

Có thể canh bán khi Vàng hồi lên vùng Fib 50% của đoạn giảm trước đó ở quanh 1808-1810. Dừng lỗ khi đóng nến H4 vượt 1812, TP 1780.

Vàng phiên mỹ 9/9

THAM KHẢO THÊM : Các chiến lược khác ở phần : Tin nhanh

Nếu thấy bài phân tích này hay và hữu ích thì đừng quên LIKE, SHARE để ủng hộ blog nhiều hơn nữa nhé!

Liên hệ hỗ trợ

    Đoàn Cường

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm : Tất cả các nội dung trên trang chỉ mang tính tham khảo, không nên xem là lời khuyên đầu tư. Pháp lệnh về đầu tư ngoại hối có quy định nghiêm cấm các hành vi bắt đền, khóc lóc, hờn dỗi…Khi nghe theo Admin dẫn đến thua lỗ ngắn hạn.