Vàng 30/7-Tập trung vào Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ

0
1276

Trade with Top Brokers

Vàng 30/7-Tập trung vào Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ.

Vàng 30/7- Vàng thế giới đã tăng khá tốt lên vùng đỉnh cũ 1832 vào hôm qua sau động thái ôn hòa từ chủ tịch FED. Thêm nữa, các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ công bố không được dự kiến như GDP, Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp…không được như kỳ vọng. Hôm nay thị trường tập trung vào chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ.

Vào phiên mỹ tối qua: GDP của Mỹ trong quý II tăng 6,5% so với quý trước, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 8,5%. Từ Hoa Kỳ đến ngày 24 tháng 7, khi số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu là 400.000, giá trị trước đó là 419.000 và giá trị dự báo là 380.000.

Hôm nay thị trường tập trung vào Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ (ngày 30 tháng 7, 19:30 theo giờ Việt Nam) – Một sự gia tăng nhẹ khác trong lạm phát đang được chú ý, vì số liệu có thể tăng từ 0,5% lên 0,6% trong tháng Sáu. Lưu ý rằng đây là biện pháp lạm phát ưa thích của Fed – Dữ liệu được công bố có thể gây biến động mạnh trên thị trường.

banner

Tóm lại : Vàng được hỗ trợ tăng sau khi FED ôn hòa và dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ không được như kỳ vọng của thị trường. Thị trường đang tiêu hóa các dữ liệu này. Mặc dù các nhà đầu tư thị trường không nhận được hướng dẫn rõ ràng về việc hạ thấp QE vào đêm qua, nhưng nhiều nhà phân tích tin rằng tại cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương Jackson Hole vào tháng 8, Powell sẽ đưa ra gợi ý về việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Và dữ liệu PCE cốt lõi tối nay công bố tích cực có thể gây áp lực giảm lên Vàng.

Lưu ý : Cập nhật thêm về Vàng và ngoại tệ trên kênh telegram của blog ngoại hối : Tại đây.

Về góc kỹ thuật.

Vàng đang kiểm tra lại vùng kháng cự đỉnh cũ được tạo vào ngày 15/7 ở quanh 1832. Vàng có thể chịu áp lực giảm điều chỉnh ở vùng kháng cự này.

Kháng cự quan trọng với Vàng : 1832-1844.

Hỗ trợ quan trọng với vàng : 1818-1805.

Chiến lược tham khảo : Vàng 30/7- Bán 1831, Stop 1836, TP 1820.

Vàng 30/7- Mô hình 2 đỉnh


Cập nhật Vàng sau 14:45.

Vàng di chuyển hẹp trong phiên Á. Thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ vào 19:30 tối nay. Đây là Chỉ báo hướng dẫn chính sách quan trọng nhất quan trọng hơn CPI, Fed đã từng phóng đại kết quả hoạt động của dữ liệu lạm phát PCE cao hơn CPI và khẳng định rằng lạm phát không mang tính cơ cấu, mà chỉ là tình trạng tạm thời do các lý do ngắn hạn.

Do đó, nếu dữ liệu lạm phát của PCE vẫn tương đối ổn định, cùng với dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý II bất ngờ thấp hơn dự kiến, Fed có thể yên tâm duy trì các biện pháp nới lỏng mạnh mẽ, và điều này sẽ giảm hơn nữa tỷ giá đô la Mỹ. Nhưng nếu tình hình diễn ra ngược lại, điều đó có thể cho thấy thêm rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới vòng xoáy “lạm phát đình trệ”, điều này sẽ khiến chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed gặp nhiều bất ổn hơn.

Hiện Vẫn tiếp tục áp dụng chiến lược bán Vàng ở quanh vùng đỉnh cũ 1831-1832 như trong phiên Á.

THAM KHẢO LẠI : Vàng 29/7-Vàng được hỗ trợ sau khi FED ôn hòa


Cập nhật Vàng sau 18:20.

Kèo bán vàng 1831 đang có lợi nhuận +40pip.

Vàng giảm về 1827… các sếp rời sl về hoà nhé… chốt lời tuỳ tâm..

Update lại sau khi dữ liệu PCE công bố.


Cập nhật Vàng sau 19:40.

Hoa Kỳ vừa công bố hàng loạt dữ liệu trong tối nay. Dữ liệu có phần trái chiều.

tin phien my 30 7 optimized

Tốc độ tăng chi tiêu cá nhân ở Mỹ trong tháng 6 vượt quá kỳ vọng, phản ánh sự gia tăng chi tiêu của ngành dịch vụ, trong khi chỉ số lạm phát được theo dõi chặt chẽ tiếp tục tăng. Nhờ tiêm chủng và sự phục hồi hoàn toàn của nền kinh tế, người tiêu dùng tự tin và có thể chi tiêu cho các dịch vụ như ăn uống và hàng hóa. 

Sau khi dữ liệu công bố thì Vàng giảm nhẹ. Hiện trong phiên mỹ kháng cự ở quanh đỉnh cũ 1832 vẫn sẽ gây áp lực giảm chủ đạo.

Chiến lược tham khảo : Canh bán quanh 1830, Stop 1835, TP 1820.

THAM KHẢO THÊM : Các chiến lược khác ở phần : Tin nhanh

Nếu thấy bài phân tích này hay và hữu ích thì đừng quên LIKE, SHARE để ủng hộ blog nhiều hơn nữa nhé!

Liên hệ hỗ trợ

    Đoàn Cường

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm : Tất cả các nội dung trên trang chỉ mang tính tham khảo, không nên xem là lời khuyên đầu tư. Pháp lệnh về đầu tư ngoại hối có quy định nghiêm cấm các hành vi bắt đền, khóc lóc, hờn dỗi…Khi nghe theo Admin dẫn đến thua lỗ ngắn hạn.