GBPUSD 8/9-Đồng Bảng Suy yếu bởi nhiều lý do

0
962

Trade with Top Brokers

GBPUSD 8/9-Đồng Bảng Suy yếu bởi nhiều lý do.

GBPUSD 8/9- Cặp tiền GBPUSD đang suy giảm đáng kể sau khi tăng lên 1.3480 vào tuần trước thì đã nhanh chóng giảm về 1.305 ở vùng giá hiện tại. Có nhiều lý do khiến đồng bảng suy yếu.

1. Sự gia tăng mạnh về số ca nhiễm COVID-19 mới ở Anh chỉ trong một ngày.

Theo báo cáo, Bộ trưởng Y tế Anh Matthew Hancock cho biết vào ngày thứ 7 theo giờ địa phương rằng sự gia tăng các trường hợp COVID-19 ở nước này là “đáng lo ngại”. Nhưng ông cũng nói rằng dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ.

Số trường hợp mắc mới được xác nhận chỉ trong một ngày ở Anh đã tăng lên 2.988 vào ngày 6, số trường hợp mới cao nhất trong một ngày kể từ tháng 5, cao hơn nhiều so với số liệu của ngày hôm trước là 1813 trường hợp mới.

Hancock cho biết những trường hợp mới mà chúng tôi gặp trong những ngày qua chủ yếu là từ những người trẻ tuổi. Khi được hỏi liệu chính phủ Anh có mất kiểm soát dịch bệnh hay không, Hancock trả lời, không, nhưng cả nước cần tuân thủ “Hướng dẫn Giữ khoảng cách”, bởi vì chỉ có đoàn kết chúng ta mới có thể kiểm soát được dịch bệnh.

icmarket banner IC markets– Nhà môi giới rất nổi tiếng đến từ Úc. Spreads thấp, nạp rút nhanh chóng thuận tiện, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

2. Khả năng không đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán Brexit đã tăng lên.

Vào thứ Ba, bảng Anh tiếp tục suy yếu so với đô la Mỹ, giảm xuống dưới mốc 1,31, thiết lập mức thấp nhất trong hai tuần mới ở mức 1,3050. Sau bài phát biểu của Thủ tướng Anh Johnson hôm thứ Hai, lo ngại của thị trường về việc Anh không có thỏa thuận Brexit tăng lên đáng kể.

Trong giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Ba, các báo cáo cho biết việc Bộ trưởng Tư pháp Anh từ chức do vấn đề Brexit càng làm trầm trọng thêm mối lo ngại này. Theo Financial Times, Jonathan Jones, người đứng đầu bộ phận pháp lý của chính phủ Anh và thư ký thường trực của Bộ Pháp chế, đã từ chối chấp nhận đề nghị của Thủ tướng Anh Johnson (rút một phần nội dung liên quan đến Bắc Ireland trong thỏa thuận Brexit vào năm ngoái) và từ chức. Đây đã trở thành quan chức cấp cao thứ sáu rời đi trong năm nay, và căng thẳng giữa Johnson và các quan chức chính phủ cấp cao đang gia tăng.

Một vòng đàm phán thương mại mới về Brexit đã bắt đầu vào thứ 3. Thủ tướng Anh Johnson cảnh báo Liên minh châu Âu trước cuộc đàm phán hôm thứ Hai rằng Anh đang đẩy mạnh chuẩn bị cho một Brexit không thỏa thuận vào cuối năm nay.

Tóm lại : GBPUSD đang suy giảm do “Brexit cứng” đang tăng lên đáng kể. Và dịch bệnh ở Anh đang phức tạp. GBPUSD có thể tiếp tục suy giảm.

XEM THÊM : Vàng 8/9- Vàng giảm nhẹ nhưng kỳ vọng tăng vẫn cao.

Lưu ý : Cập nhật thêm về Vàng và ngoại tệ trên kênh telegram của blog ngoại hối : Tại đây.

GBPUSD 8/9- Suy giảm tiếp

Tham khảo : Bạn nhận được gì khi mở tài khoản Forex ở dưới link đối tác blog ngoại hối.

Nếu thấy bài phân tích này hay và hữu ích thì đừng quên LIKE, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ blog nhiều hơn nữa nhé!