Đồng USD có thể giảm hơn 20% từ mức đỉnh

0
603

Trade with Top Brokers

Đồng USD có thể giảm hơn 20% từ mức đỉnh.

Đồng USD có thể giảm hơn 20% từ mức đỉnh- Goldman Sachs, một ngân hàng nổi tiếng ở Phố Wall, cho biết trong một báo cáo gần đây: “Các chiến lược gia ngoại hối của chúng tôi tin rằng sự sụt giảm gần đây của đồng USD chỉ là khởi đầu của một xu hướng giảm cơ cấu lớn hơn, một phần do sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. “

Ba tháng trước, chỉ số USD bắt đầu giảm mạnh. Sau đó, Goldman Sachs đã công bố báo cáo trên. Chỉ số USD gần đây đã dao động quanh mức 97, giảm hơn 5% so với mức cao ngày 20 tháng 3 là 102,8.

Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng sự mất giá tương đối nhanh và đáng kể này có thể chỉ là khởi đầu cho sự mất giá lớn hơn của đồng USD.

Báo cáo cho biết: “Họ (các nhà phân tích của Goldman Sachs) ước tính rằng đồng USD có thể giảm hơn 20% so với mức đỉnh gần đây.” Điều này có nghĩa là chỉ số này có thể giảm xuống 84, chỉ số chưa bao giờ giảm xuống mức thấp như vậy trong năm năm qua.

Tại sao các nhà đầu tư nên quan tâm đến điều này? Đầu tiên, một đồng USD yếu có xu hướng làm chậm tăng trưởng kinh tế. Lý do là khi một loại tiền tệ mất giá hoặc ít nhất là không ổn định, các nhà đầu tư có xu hướng đầu tư tiền của họ vào nơi khác.

exness banner 14 optimized

Sự mất giá của đồng USD có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống của Trump

Một vấn đề khác với sự mất giá của đồng USD là về mặt lý thuyết, nó sẽ gây ra lạm phát. Nếu sức mua của một USD hôm nay thấp hơn ngày hôm qua, thì lạm phát sẽ xảy ra. Điều này sẽ có nghĩa là giá xăng dầu và giá lương thực có thể tăng, trong khi tiền lương có thể bị đình trệ và tỷ lệ thất nghiệp cao.

Khi mọi người thấy rằng thất nghiệp và lạm phát đã tăng lên trong bốn năm kể từ cuộc bầu cử cuối cùng, họ thường bỏ phiếu để loại bỏ tổng thống hiện tại.

Đồng USD có thể giảm hơn 20% từ mức đỉnh

Đây là tin tốt cho một số công ty

Đối với cộng đồng doanh nghiệp Mỹ, có một số tin tốt. Sự mất giá của đồng USD sẽ làm cho hàng hóa và dịch vụ của một số công ty trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường toàn cầu.

Báo cáo của Goldman Sachs chỉ ra rằng điều này đặc biệt đúng đối với các công ty rằng “một phần lớn doanh thu của họ đến từ nước ngoài”. Điều tương tự cũng đúng đối với các công ty bán sản phẩm có mệnh giá bằng USD (như dầu hoặc vàng).

Điều này có nghĩa là các cổ phiếu năng lượng sẽ hoạt động tốt hơn mức trung bình. Ví dụ, các nhà đầu tư đang nắm giữ Quỹ SPDR ngành năng lượng (XLE) và VanEck Vectors Gold Mine ETF (GDX) dự kiến sẽ hoạt động tốt hơn mức trung bình.