spot_img
spot_imgspot_img

26 phút trướcexness banner 320 optimized
 
27 phút trước

Nhà phân tích: Fed sẽ chú ý hơn đến sứ mệnh việc làm

Tin tức ngày 3 tháng 5 Eric Merlis, Giám đốc điều hành của Citizens, cho biết báo cáo bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn dự kiến nhưng có thể được coi là một dấu hiệu tốt. Tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi và nhìn chung đây có thể là một báo cáo đáng hoan nghênh đối với Fed, cơ quan sẽ tiếp tục dựa vào dữ liệu nhưng sẽ chuyển sang tập trung vào khía cạnh việc làm trong nhiệm vụ kép là duy trì lạm phát thấp và việc làm đầy đủ.


 
49 phút trước

Nhà phân tích: Đây là một báo cáo tổng thể yếu về phi nông nghiệp

Tin tức ngày 3/5, nhà phân tích Chris Anstey cho rằng tốc độ tăng lương trong báo cáo phi nông nghiệp cũng thấp hơn dự kiến, đây có thể là vấn đề lớn nhất. Cũng lưu ý rằng những sửa đổi trong hai tháng đầu tiên đã dẫn đến việc giảm tổng cộng 22.000 việc làm. Đây là một báo cáo yếu trên diện rộng.


 
49 phút trước

Các nhà phân tích ngay lập tức bình luận về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ

Tin tức ngày 3 tháng 5, nhà phân tích Chris Anstey cho biết dữ liệu phi nông nghiệp của tháng này cuối cùng cũng ghi nhận mức tăng trưởng yếu. Điều đáng chú ý là trong khi tỷ lệ tham gia lao động vẫn ổn định thì tỷ lệ thất nghiệp lại tăng lên.


 
50 phút trước

Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ thấp hơn so với dự kiến

Bảng lương Phi Nông nghiệp Mỹ: 175K (Dự kiến: 238K, trước đó: 303K)
  • Bản sửa đổi ròng hai tháng: -22K (trước đó: +22K)
  • Tỷ lệ thất nghiệp 3.9% (dự kiến ​​3.8%, trước đây: 3.8%)
  • Tỷ lệ thiếu việc làm U6: 7.4% (trước đó: 7.3%)
  • Thu nhập trung bình mỗi giờ: +0.2% m/m (dự kiến: +0.3%)
  • Thu nhập trung bình mỗi giờ +3.9% (dự kiến: +4.0%)
  • Số giờ trung bình hàng tuần: 34.3 (dự kiến: 34.4)
  • Thay đổi trong bảng lương tư nhân: +167K so với +190K dự kiến
  • Thay đổi trong bảng lương sản xuất: +8K so với +5K dự kiến
  • Khảo sát hộ gia đình: -25K so với +498K trước đó

 
2 giờ trước

Thị trường định giá về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed ra sao trước thềm dữ liệu NFP?

  • Thị trường hiện đang dự đoán Fed sẽ cắt giảm khoảng 0.4% lãi suất điều hành trong năm nay, tăng so với dự báo 0.31% trước đó.
  • Về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên, tháng 11 được thị trường định giá 100% khả năng. Trong khi đó, khả năng cắt giảm vào tháng 9 hiện ở mức ~78%
  • Hiện giờ, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào việc liệu Fed có đủ cơ sở để bắt đầu hành động vào tháng 9 hay không. 
  • Nhìn chung, tôi vẫn nghĩ rằng còn quá sớm để thay đổi dựa trên dữ liệu chúng ta nhận được hôm nay do hiện tại mới chỉ là tháng 5 và những đợt công bố dữ liệu lạm phát sắp tới sẽ quan trọng hơn.
  • Tuy nhiên, Chủ tịch Powell đã nói rằng họ đang theo dõi chặt chẽ mọi dấu hiệu suy yếu của thị trường lao động. Do đó, tỷ lệ thất nghiệp và tăng trưởng tiền lương có thể là những dữ liệu quan trọng cần tập trung vào trong thời gian tới.

 
2 giờ trước

Dữ liệu NFP tối nay có gì đáng chú ý?

Sau cuộc họp chính sách Fed vào thứ Tư, sự chú ý chuyển sang dữ liệu NFP được công bố vào 19h30 tối nay. Dữ liệu này được dự báo ở mức 243,000, giảm mạnh so với con số 303,000 được ghi nhận vào tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo giữ nguyên ở mức 3.8% trong khi thu nhập trung bình theo giờ được dự báo tăng 0.3% so với tháng trước

Dữ liệu NFP cùng với mức tăng lương sẽ được theo dõi chặt chẽ nhằm đánh giá thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed sau khi NHTW này tiếp tục giữ lãi suất điều hành ở mức 5.25% - 5.5%. Bênh cạnh đó, Fed quyết định giảm giảm lượng trái phiếu Kho bạc rút ra khỏi bảng cân đối kế toán từ 60 tỷ USD xuống còn 25 tỷ USD.

Một loạt dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ cho thấy việc tiếp tục giữ mức lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Fed là hợp lý, đặc biệt là sau dữ liệu PCE lõi và Chỉ số Chi phí Lao động Mỹ (ECI) quý 1 tăng cao hơn dự báo Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã loại trừ khả năng Fed sẽ tăng lãi suất. Điều này, cùng với kế hoạch nhằm giảm tốc độ thu hẹp bảng cân đối kế toán, được coi là động thái ôn hòa hướng tới động thái cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Thị trường hiện định giá khả năng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 ở mức 53% CME FedWatch.


2 giờ trước

Hãy cẩn thận trước những bất ngờ lớn trong lĩnh vực phi nông nghiệp

  • Bước tiếp theo của Fed sẽ là cắt giảm lãi suất. Nhưng chưa ấn định được là khi nào và bao nhiêu lần.
  • Non-Farm dự kiến sẽ tăng thêm 243.000 trong tháng 2, cùng với đó tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ ổn định.
  • Tín hiệu tiếp theo từ Fed về hành động cắt giảm lãi suất sẽ được nhiều nhà đầu tư hoan nghênh và là hỗ trợ tốt cho thị trường.

 
2 giờ trước

Khi nguy cơ xung đột ở Trung Đông suy yếu, giá dầu có thể đạt mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2

  • Giá dầu đang hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2 do rủi ro địa chính trị ở Trung Đông có dấu hiệu dịu bớt và thị trường nhiên liệu suy yếu. Hamas đang nghiên cứu đề xuất ngừng bắn tạm thời với Israel và dự định cử phái đoàn sang Ai Cập để tiếp tục đàm phán.
  • Ngoài ra, dữ liệu của Mỹ cho thấy nhu cầu xăng tiếp tục sụt giảm, làm tăng thêm sự suy yếu trên thị trường dầu mỏ trong tuần này.

 
2 giờ trước

Trước bảng lương phi nông nghiệp | Thị trường kỳ vọng thời điểm cắt giảm lãi suất sẽ được lùi tới tháng 11

  • Thị trường hiện tin rằng một khi dữ liệu kinh tế của Mỹ cung cấp bằng chứng rõ ràng rằng lạm phát đang giảm, điều này sẽ có thể đánh giá việc cắt giảm lãi suất dự kiến.
  • Dữ liệu tuyển dụng việc làm yếu kém của JOLT trong tuần này đã làm giảm sự nhiệt tình của những người bán vàng đối với dữ liệu lao động.

 
Xem thêm